Home » » Bà bầu ăn mì tôm có sao không?

Bà bầu ăn mì tôm có sao không?

Bà bầu ăn mì tôm có sao không là thắc mắc của rất nhiều người. Nhiều ý kiến cho rằng, mì tôm nóng không tốt cho thai nhi.

Bà bầu ăn mì tôm có sao không?

“Hiện nay mình đang mang thai ở tháng thứ 4. Mình bắt đầu có hiện tượng nghén, thích ăn đồ chua, sợ mùi cơm nhưng lại rất thích ăn mì tôm.

Nhưng nghe các đồng nghiệp mách, ăn mì tôm chẳng khác gì hại con bởi mì tôm có tính nóng, con sinh ra dễ mụn nhọt, mẹ thì không đủ chất dinh dưỡng. Mình hoang mang không biết kinh nghiệm trên có đúng không?

Bà bầu ăn mì tôm được không là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi mì tôm là món ăn nhanh khoái khẩu của nhiều người. Mì tôm lại tiện dụng nên được rất nhiều bà bầu sử dụng, nhất là những thai phụ làm việc trong văn phòng.

Trả lời trên Eva, bác sĩ Lê Lan cho biết, một suất mì ăn liền không thuộc nhóm thức ăn lành mạnh và cân bằng. Thành phần của mì chủ yếu là tinh bột, muối, bột ngọt, hương vị...

Một số loại mì ăn liền được tăng cường vitamin A. Nhưng nhìn chung, mì ăn liền lại thiếu vitamin, protein, chất xơ, khoáng chất... Đặc biệt, mì ăn liền còn mặn và có thể dẫn tới cao huyết áp nếu bạn ăn từ ngày này sang ngày khác.

Tóm lại, bà bầu có thể ăn mì ăn liền miễn là ăn uống điều độ. Nếu bạn cảm thấy thích mì ăn liền, cần lưu ý:

- Giảm lượng muối: chỉ nên nêm một nửa các gói gia vị đi kèm với mỗi gói mì.

- Để có món mì dinh dưỡng: thêm các thành phần khác vào bát mì như quả trứng luộc, thịt gà nấu chín, rau lá xanh như rau cải hay các loại rau khác, cải bắp, cà chua, đậu Hà Lan...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mặc dù mì ăn liền không phải là món ăn được khuyên dung cho bà bầu, nhưng quan niệm ăn mì tôm nóng trẻ sinh ra dễ mụn nhọt là không có cơ sở. Chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định ý kiến trên.

Cách tốt nhất cho bà bầu trong thai kì, nên ăn uống đầy đủ các chất, không nên kiêng tuyệt đối thực phẩm nào. Ngay cả những thực phẩm được cho là tốt cho thai kỳ cũng không nên lạm dụng quá nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.