Home » , » Măng tây rất tốt cho bà bầu

Măng tây rất tốt cho bà bầu

Măng tây (asparagus) là một loại thực vật dạng bụi, thân thảo, thuộc họ loa kèn, nó thường được xem là một loại “rau hoàng đế” tại các nước châu  Âu bởi giàu dinh dưỡng. Ngoài các công dụng phổ biến như: phòng chống ung thư, bảo vệ hệ tim mạch, tốt cho xương khớp, giúp giảm cân, đẹp da… thì măng tây còn khá nhiều các công dụng đặc biệt nó rất tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi.

Bà bầu nên dùng măng tây thường xuyên vì trong măng tay có nhiều chất acid folic rất tốt cho sự phát triển của bé.

Măng tây giàu dinh dưỡng giúp mẹ bầu có thai kì khỏe mạnh.
Măng tây giàu dinh dưỡng giúp mẹ bầu có thai kì khỏe mạnh.

Về dinh dưỡng, măng tây có hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngoài chất xơ, đạm, glucid, các vitammin K, C, A, pyridoxine (B6), riboflavin (B2), thiamin (B1), acid folid, măng tây còn có các chất khoáng cần thiết cho cơ thể con người như: kali, magnê, canxi, sắt, kẽm...

Do có chứa nhiều folate nên măng tây rất có lợi cho thai phụ, vì folate là loại vitamin cần thiết cần thiết cho việc hình thành ống thần kinh thai nhi, ngăn ngừa dị tật ở thai nhi khi trẻ ra đời.

Phụ nữ đang thời kỳ mang thai nên dùng măng tây thường xuyên vì chất acid folic trong măng tây rất tốt cho sự phát triển của bé. Khi bé đã chào đời, măng tây cũng giúp các bà mẹ có nguồn sữa dồi dào. Ngoài ra, trong măng tây chứa nhiều nước và chất xơ rất tốt cho bà bầu bị bệnh táo bón.

Một nghiên cứu cũng kết luận rằng không chỉ giàu axit folic, măng tây có chứa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Các mẹ có thể chế biến được rất nhiều món cực ngon từ măng tây cho bé đổi bữa. Cây măng tây còn có khả năng ngăn ngừa được bệnh đục thủy tinh tế, giữ cho đôi mắt trẻ luôn sáng và khỏe mạnh.

Măng tây còn là loại thực phẩm giúp các bà mẹ lợi sữa. Có thể dùng măng tây nấu canh, súp tùy thích. Mẹ có thể sung măng tây vào thực đơn dinh duong cho ba bau hằng ngày để có một thai kỳ hoàn toàn khỏe mạnh.

Cần lưu ý: Để món ăn chế biến từ măng tây được ngon nên chọn mua măng tây thật tươi ( cọng nhỏ, ngắn…). Khi chế biến nên rửa thật sạch, kỹ lưỡng. Nên chẻ măng ra để nấu sẽ thấm gia vị nhiều hơn. Măng tây có thể chế biến các món: súp măng tây, măng tây xào giòn, chả măng tây, gỏi măng tây…

Theo Yeutretho/Seatimes

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.