Home » » Chăm sóc, làm đẹp sau sinh

Chăm sóc, làm đẹp sau sinh

Mùa xuân luôn là thời điểm để các chị em có thể đi chùa, khai hội, du xuân… Nhưng làm sao để chị em có thể tự tin vì sở hữu cơ thể thơm mát, sạch sẽ, đặc biệt lấy lại dáng ngà sau sinh một cách an toàn và hiệu quả nhất? Chúng tôi sẽ chia sẻ với các mẹ những bí quyết làm sạch cơ thể, bảo vệ sức khỏe, lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh vô cùng ý nghĩa.

Đối với những sản phụ đang trong giai đoạn kiêng cữ
Giai đoạn kiêng cữ thực sự rất quan trọng đối với cơ thể sản phụ. Vì thời điểm này, cơ thể chị em rất nhạy cảm, cần phải tránh gió, tránh nước lạnh để phòng chống các chứng bệnh hậu sản sau này. Theo Y Học cổ truyền đối với hầu hết tất cả mẹ bầu, sau sinh 5- 7 ngày cần phải được xông hơi. Vì cơ thể người mẹ lúc này khí hư huyết nhược, tân dịch hao tổn, vệ khí hư suy nên tà khí dễ dàng thừa cơ xâm nhập. Phương pháp xông hơi có tác dụng thúc đẩy khí huyết lưu thông, tăng cường vệ khí, đuổi phong hàn thấp tà ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, thời gian kiêng cữ kéo dài khiến các chị các mẹ hoàn toàn không được tắm rửa và tiếp xúc quá nhiều với nước khiến cơ thể chị em ngứa ngáy, khó chịu, nhất là trong mùa hè oi bức, cảm giác khó chịu này càng tăng lên. Thời gian xông hơi thường khoảng sau 5 đến 7 ngày đối với đẻ thường, khoảng sau 7 đến 10 ngày đối với đẻ mổ. Thời gian xông hơi từ 15 đến 30 phút mỗi lần, tuần từ 1 đến 2 lần tùy vào từng cơ địa mỗi sản phụ. Sau khi xông hơi không nên tắm lại mà chỉ cần sử dụng khăn bông lau khô lại là cơ thể sản phụ đã sạch sẽ thơm mát.

Hiện nay, do nhu cầu và sự bận rộn của các bà mẹ trẻ,việc xông hơi tại nhà, rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Biện pháp xông hơi toàn thân sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như ngải cứu, hương nhu, lá tre, vỏ bưởi, hương nhài… Tinh dầu thơm từ các nguyên liệu này hòa cùng hơi nước thấm sâu hơn vào cơ thể chị em, tới từng các lỗ chân lông, từng đường da thớ thịt khiến cơ thể sạch sẽ thơm mát, giúp làm ấm toàn cơ khớp, kinh lạc, giúp huyết mạch lưu thông mang lại cảm giác sảng khoái và khỏe mạnh.

Phương pháp gội đầu khô
Đây là một phương pháp khá đặc biệt xuất hiện trong những năm gần đây. Ưu điểm của phương pháp này là gội đầu mà không cần phải xả nước như cách gội đầu thông thường nên đặc biệt thích hợp đối với sản phụ trong thời gian kiêng cữ tránh nước, tránh gió.

Vận dụng ưu điểm của phong cách gội đầu khác biệt này để chăm sóc tóc cho các chị các mẹ nhằm giúp sạch chất nhờn, gàu, các chất cặn bã ứ đọng tại chân tóc. Dầu gội có thành phần 100% từ thiên nhiên nguyên chất nên đặc biệt tốt để nuôi dưỡng tóc và da đầu.

Đối với sản phụ đã có thể tắm gội
Sau giai đoạn kiêng cữ, các chị em có thể tắm gội nhẹ nhàng, một tuần có thể từ 2 đến 3 lần. Nhưng làm sao vừa tắm gội sạch, vừa bảo vệ sức khỏe? Các cụ đã nghĩ ra một cách đó là dùng nghệ, gừng và rượu ngâm lại tạo thành thứ hỗn dịch rượu gừng, nghệ. Chỉ cần cho vài giọt rượu ngâm gừng nghệ và nước tắm sẽ khiến khí huyết lưu lợi, kinh mạch lưu thông, vệ khí mạnh mẽ, giúp phòng chống được lục dâm, phòng chống các bệnh do ngoại tà thừa cơ xâm nhập.

Xông hơi vùng kín
Vùng kín là cơ quan khá nhạy cảm của chị em phụ nữ. Sau quá trình chuyển dạ, vùng kín bị giãn rộng và tổn thương, trầy xước, cùng với lượng sản dịch ra mỗi ngày… tạo điều kiện cho vi khuẩn thừa cơ xâm nhập gây viêm nhiễm. Tuy nhiên, không phải sản phụ nào cũng nhận thức được điều này và không coi trọng cô bé khiến nguy cơ viêm nhiễm càng tăng cao. Vì vậy, cham soc sau sinh, cần chú trọng đến chăm sóc sức khỏe toàn diện, đặc biệt là sức khỏe vùng nhạy cảm. Thời điểm xông hơi vùng kín thường sau khoảng 2 đến 3 tuần, khi lượng sản dịch đã giảm dần và hết. Thời gian xông từ 2 đến 3 lần 1 tuần.

Hiện nay, việc kết hợp phương pháp xông hơi vùng kín với tác dụng đưa tinh dầu của một số vị thuốc Đông Y tác dụng diệt khuẩn như hương nhu, ngải cứu, sa sàng tử, liên kiều, kim ngân…đi vào tận sâu vùng kín tác dụng chữa trị và phòng chống các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đồng thời chữa lành các tổn thương vùng kín do quá trình sinh nở gây ra. Xông hơi vùng kín giúp các chị em luôn có cảm giác khô ráo thoáng mát, dễ chịu.

Bằng sự kết hợp hài hòa, đầy tính sáng tạo giữa cham soc sau khi sinh theo Y Học Tây Phương tân tiến hiện đại và lam dep sau sinh theo Y Học Cổ Truyền phương Đông với nguyên liệu sử dụng trong quá trình chăm sóc 100% từ thiên nhiên sẽ mang lại kết quả bất ngờ dành cho sản phụ sau sinh.

Cùng với kinh nghiệm, bí quyết của riêng mình trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe sau sinh sẽ giúp các sản phụ nhanh chóng hồi phục sức khỏe và lấy lại vóc dáng thon gọn cùng làn da trắng mịn màng ngay sau sinh.

Sau khi sinh, bên cạnh việc chăm sóc bé yêu một cách chu đáo thì việc chăm sóc hồi phục sức khỏe, giảm cân và lấy lại vóc dáng thon thả là nhu cầu chính đáng của các bà mẹ trẻ. Vì vậy, các mẹ hãy cân nhắc thật kỹ càng để lựa chọn cho mình được phương pháp làm đẹp sau sinh như ý nguyện.