Home » » Những thức ăn tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Những thức ăn tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Mẹ bầu cần biết chế độ ăn uống, giàu dinh dưỡng trong suốt thai kỳ để bé luôn khỏe mạnh và xinh xắn chào đời.
dinh dưỡng cho mẹ bầu

- Canxi trong thai kỳ đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc hình thành khung xương của bé. Sữa có hàm lượng chất béo thấp, sữa chua, phô mai và sữa đậu nành là những thực phẩm tuyệt vời bổ sung canxi hàng ngày cho các mẹ bầu.

- Dù trong bụng mẹ nhưng bé rất cần Protein để phát triển. Các mẹ có thể bổ sung protein từ thịt, trứng, cá, đậu, các loại quả hạch, đậu phụ, phô mai và sữa.

- Chất sắt là vô cùng cần thiết trong việc hình thành máu đi nuôi cơ thể của cả mẹ và bé. Bằng việc tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, cá mòi đóng hộp, đậu, đậu phụ và ngũ cốc, các mẹ bầu có thể dễ dàng bổ sung đầy đủ chất sắt cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Các loại rau củ quả bổ dưỡng cho bà mẹ mang thai
dinh dưỡng cho mẹ bầu

- Nếu các mẹ ăn đầy đủ rau quả và trái cây mỗi bữa ăn thì sẽ rất tốt cho sự phát triển của bé yêu. Hãy thử ngũ cốc nguyên hạt bất cứ khi nào bạn có thể.

- Hãy cố gắng chọn cho mình một số loại thức ăn nhanh bổ dưỡng.

- Cố gắng chỉ ăn một lượng nhỏ đồ ăn vặt. Tránh các thực phẩm có nhiều đường và nhiều chất béo.

Những thực phẩm các mẹ bầu cần tránh
dinh dưỡng cho mẹ bầu

Mẹ bầu nên hạn chế ăn một số loại thực phẩm ví dụ như hạn chế ăn flake (một loại thức ăn khô, có thành phần chủ yếu là tôm, cá, cua và vitamin), thịt cá kiếm, cá marlin. Bạn cũng nên nghiêm túc giới hạn lượng caffeine và lượng cồn nữa nhé.

Listeria là một loại vi khuẩn vô cùng hiếm nhưng loại vi khuẩn này cũng là nguyên nhân khiến các mẹ dễ sảy thai hoặc gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác cho trẻ sơ sinh. Hãy cố gắng lưu trữ, nấu nướng thức ăn hợp vệ sinh. Hãy nấu kỹ thức ăn và tránh sử dụng những đồ ăn lạnh nấu sẵn.

Bạn không cần phải ăn quá nhiều. Các bác sỹ và hộ sinh có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bạn trong việc ăn uống như thế nào để có một thai kỳ khỏe mạnh, họ sẽ cho bạn biết về các loại thực phẩm bổ sung cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.